Điểm qua 8 ưu nhược điểm của thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử mang lại cho người sử dụng những lợi ích to lớn, nó vẫn còn nhiều thiếu sót. Vui lòng tham khảo bài viết sau để có được phương pháp được sử dụng đúng, phù hợp với thông số kỹ thuật.

1. Không có gì bị đốt cháy

Thuốc lá điện tử Vapor chạy bằng pin lithium, nó có buồng hơi và hộp chứa chất lỏng. Khi hít vào như thuốc lá, pin bên trong làm nóng chất lỏng và làm cho nó bay hơi. Một số thuốc lá điện tử có đèn LED màu đỏ ở trên cùng, khi được sử dụng nó sẽ phát sáng như một điếu thuốc thông thường. Do đó, thuốc lá điện tử không sợ hỏa hoạn khi không sử dụng như thuốc lá thông thường.

2. Vẫn có nicotine

Chất lỏng đặc biệt được sử dụng trong thuốc lá điện tử là hỗn hợp nicotin lỏng, dung môi propylen glycol, hương vị (mint hoặc hương vị trái cây) và các chất phụ gia khác. Một số loại thuốc lá có chứa nicotin không phổ biến hơn thuốc lá thông thường. Do đó, việc sử dụng thuốc lá điện tử vẫn còn có hại, thậm chí gây nghiện. Vì vậy, nhiều người muốn bỏ hút thuốc lá bằng cách sử dụng thuốc lá điện tử như: Thuốc lá điện tử vape, thuốc lá điện tử vapor, hay một số loại thuốc lá điện tử khác.

3. Thuốc lá điện tử vẫn có khói

Khói thuốc lá chứa 7.000 hóa chất, bao gồm 69 chất gây ung thư. Mặc dù thuốc lá điện tử không có quá nhiều chất độc hại, trên thực tế chúng vẫn là chất nicotine và có độc cho người sử dụng.
Đặc biệt, nicotine lỏng còn độc hơn nicotine trong thuốc lá. Một lượng nicotin nhỏ nếu ăn có thể gây tử vong, nó cũng có thể có hại nếu được hấp thụ qua da. Không chỉ chất nicotine, thuốc lá điện tử chứa nhiều kim loại và tạp chất có thể gây ung thư.

4. Không có kiểm soát chất lượng

Các cơ quan quản lý và y tế chưa thể xác nhận sự an toàn của thuốc bằng nhiều cách. Hầu hết thuốc lá điện tử trên thị trường hiện nay đều không được kiểm soát chất lượng. Do đó, thông tin được in trên nhãn là thành phần hoá học của thuốc lá điện tử là không thực sự xác minh. Có nhiều trường hợp Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã phát hiện các chất độc như diethylene glycol (DEG) có trong chất lỏng bên trong thuốc lá điện tử. Bên cạnh đó, liều lượng nicotine bên trong mỗi hộp chất lỏng được sử dụng trong thuốc lá điện tử không chính xác chính xác so với những gì có trên nhãn.

5. Tranh cãi về các vấn đề quản lý

Trước đây, FDA chỉ quản lý các vấn đề liên quan đến thuốc lá và các chất ma túy. Tuy nhiên, sau đó, cơ quan này muốn quản lý cả thuốc lá điện tử, trong khi vẫn sử dụng nicotine. FDA muốn các nhà sản xuất kê khai thành phần hóa học chính xác, cảnh báo sức khoẻ in trên bao bì, và đơn thuốc chung loại.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã phản đối việc này. Họ tuyên bố rằng thiết bị của họ không phải là một loại thuốc hoặc chất dưới sự quản lý của FDA. Tranh chấp quản lý này chưa được giải quyết, cho đến nay việc quản lý thuốc lá điện tử vẫn còn chưa rõ ràng và không có cơ quan quản lý.

6. Có thể tái sử dụng được

Thuốc lá điện tử Sài Gòn sử dụng Pin do đó bạn có thể thay thế pin để tiếp tục sử dụng. Nhiều thuốc lá điện tử cũng đi kèm với một bộ sạc với một cổng USB như điện tử hiện tại. Không chỉ vậy, thùng chứa chất lỏng trong thuốc lá điện tử cũng có thể được thay thế để sử dụng. Vì vậy, nếu được sử dụng cẩn thận, thuốc lá điện tử có thể được sử dụng trong một thời gian rất dài, nhưng nó cũng phụ thuộc vào chất lượng và việc duy trì thuốc lá điện tử của bạn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, thuốc lá điện tử có thể phá vỡ một số bộ phận và gây ra tai nạn không mong muốn.

7. Tiết kiệm hơn so với thuốc lá thông thường

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng thuốc lá điện tử có thể tiết kiệm tiền so với thuốc lá thông thường. Tuy nhiên, việc sử dụng thực tế thuốc lá điện tử cũng khá tốn kém. Trước tiên bạn sẽ cần phải chi tiêu một khoản tiền để mua một bộ thuốc lá điện tử, tùy thuộc vào chất lượng có giá từ 30 đến 100 đô la. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, bạn vẫn phải chi thêm tiền để mua hộp chất lỏng, thay thế hoặc sửa chữa các bộ phận bị hỏng sau một thời gian sử dụng. Tóm lại, chi phí sử dụng thuốc lá điện tử giá rẻ hơn thuốc lá truyền thống.

8. Được sử dụng thuốc lá điện tử ở khu vực không hút thuốc

Hiện nay có khá ít quy định về quản lý thuốc lá điện tử. Do đó, ở nhiều nước, thuốc lá điện tử vẫn được sử dụng ở những nơi cấm hút thuốc. Tuy nhiên, ở nhiều nước khác, như Úc, Canada, Israel, Mexico và nhiều thành phố Hoa Kỳ như Los Angeles, Chicago và New York cấm sử dụng thuốc lá điện tử ở những nơi công cộng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông tin về thuốc lá điện tử Evod Mt3

Review vape chính hãng Eleaf iStick Pico 75W

Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử