Những thói quen cần làm khi quyết tâm cai thuốc lá

Để hỗ trợ quá trình bỏ thuốc lá hiệu quả, bạn nên tập 14 thói quen sau đây:

-         Uống nước bằng ống hút.

Nghe thật vô lý khi uống nước bằng ống hút sẽ hỗ trợ bạn cai thuốc lá đúng không? Nhưng điều này có cơ sở khoa học cả, và cũng được các cửa hàng chuyên cung cấp thuốc lá điện tử giá rẻ nhất để cai thuốc lá truyền thống khuyên nên áp dụng. Uống nước bằng ống hút sẽ giúp bạn cảm giác như đang hút thuốc, nó có tác dụng thay thế một cách dần dần. Ngoài ra, điều này sẽ làm bộ não giải phóng dopamine giúp não thoải mái và thư giãn hơn đấy ạ.

-         Ăn nhiều bữa.

Ăn nhiều bữa nhỏ cũng là phương pháp giúp bạn quên đi việc thèm thuốc lá. Nên chọn thịt nạc, rau quả lành mạnh để tránh tăng cân.



-         Liệt kê ra danh sách những tác hại của khói thuốc lá gây nên.

Gồm những căn bệnh to nhỏ, hay những bệnh nguy hiểm dẫn đến tử vong liên quan đến việc hút thuốc. Ngoài ra, không chỉ bạn bị những bệnh đó mà người thân của  bạn cũng ảnh hưởng rất nhiều, giảm sức khỏe và tuổi thọ.
-         Liệt kê ra danh sách những điều tốt đẹp bạn nhận được khi không hút thuốc.
Không những thống kê danh sách tác hại của thuốc lá, mà bạn còn nên tìm những thứ tốt đẹp mà môi trường không khói thuốc mang lại để làm động lực mỗi ngày để vượt qua cơn thèm thuốc nữa.
>Tham khảo: 6 Phương pháp cai nghiện thuốc lá hiệu quả

-         Thường xuyên đánh răng.

Việc đánh răng cũng là một thói quen tốt để ngăn cản cơn thèm thuốc. Điều này sẽ giúp cho bạn đỡ đi cảm giác nhạt miệng, muốn hút thuốc để bù vào.
-         Sắp xếp một thời gian biểu bận rộn.
Cũng như câu nói: “Rảnh rỗi sinh nông nổi”.  Bạn nên tự tạo cho mình một thời gian biểu bận rộn để không có thời gian nghĩ đến việc hút thuốc. Đó chính là một phương pháp đánh lừa não bộ rất hiệu quả đấy nhé!

-         Không để cho miệng trống không.

Nếu vẫn cảm giác nhạt miệng và thiếu thiếu một cái gì đó, thì đừng để miệng trống không. Nhai kẹo cao su để cai thuốc lá cũng là một biện pháp được rất nhiều người sử dụng.
-         Tránh xa những người làm nhụt quyết tâm của bạn.
Những người làm nhụt quyết tâm bạn có thể là những ông bạn cũng hay hút thuốc, hay dùng các chất kích thích mà không để tâm đến sức khỏe.

-         Tập bỏ thuốc một cách dần dần.

Không cai thuốc một cách đột ngột vì rất dễ dàng thất bại. Bởi vậy, nếu không thể bỏ thuốc tự nhiên như các cách trên thì có thể cai thuốc lá bằng thuốc lá điện tử. Chỉ cần sử dụng trong khoảng 2 -3 tuần đầu tiên nó sẽ giúp bạn giảm nghiện thuốc dần dần nếu sử dụng đúng cách.

Chúc bạn cai thuốc thành công với những lời khuyên trên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông tin về thuốc lá điện tử Evod Mt3

Review vape chính hãng Eleaf iStick Pico 75W

Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử