Những bệnh do hút thuốc lá gây nên

Theo thống kê, ở thế kỷ 20 có trên 100 triệu người tử vong do hút thuốc lá. Việt Nam hiện tại là một trong 4 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất, và khoảng 40000 người tử vong do loại chất độc nguy hiểm này. Vậy, thuốc lá có thể gây nên những bệnh nào? Cùng tìm hiểu tác hại của việc hút thuốc lá nhé!

Những tác hại mà thuốc lá gây nên:

Thuốc lá có chứa khoảng 7000 chất, chủ yếu là các chất độc hại và khoảng 60 chất trong số đó là chất gây ung thư. Tất cả những chất này trong khói thuốc thâm nhập vào khắp các cơ quan trong cơ thể người, và gây bệnh lý cho gần như tất cả các cơ quan đó. Carbon monoxide làm thiếu oxy giao cho mô và có nicotin gây nghiện. Nicotin trong thuốc lá có đầy đủ tiêu chuẩn của một chất gây nghiện mạnh.

4 bệnh gây tử vong do hút thuốc:

Một số căn bệnh cực nguy hiểm mà hút thuốc lá mang lại có thể kể đến như:

1. Bệnh phổi tắc nghẽn.

Hút thuốc lá sẽ kích thích đường thở và tiết ra nhiều đờm, dẫn đến việc các lông run dùng để chuyển những chất bẩn ra khỏi cơ thể bị phá hủy. Điều này dẫn đến đường hô hấp bị viêm nhiễm nặng, gây ra các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản, viêm họng.
Tình trạng viêm này kéo dài, dẫn đến việc các tế bào viêm tiến đến phá hủy mô phổi, khiến bạn bị bệnh phổi tắc nghẽn và có nguy cơ tử vong rất cao.

2. Bệnh ung thư.

Bệnh phổi tắc nghẽn cùng với hệ thống lông run trong đường hô hấp bị tê liệt, cộng thêm việc hút thuốc sẽ cho 40 chất ung thư có sẵn trong thuốc lá đi thẳng vào trong cổ họng. Chúng dễ dàng ứ lại và trực tiếp gây ung thư trong vòm họng, thực quản, phổi.
Không những vậy, khói thuốc còn tạo điều kiện gây ung thư cho những bộ phận cơ thể khác như bàng quang, thận, đường tiểu, tụy tạng, dạ dày và cổ tử cung nữa.

3. Những bệnh gây tử vong khác.

Hút thuốc có thể gây một số bệnh nguy hiểm khác nữa như: Xơ vữa động mạch, mạch máu tắc nghẽn gây nhồi máu cơ tim dẫn đến đột tử. Hút thuốc lâu dài có thể làm mạch máu tổn thương vĩnh viễn.
Như vậy, 4 loại bệnh gây tử vong hàng đầu trên thế giới là: cơn đau tim, tai biến mạch máu não, ung thư phổi, và BPTNM đều có vai trò to lớn của thuốc lá. Chính vì vậy, nếu bạn là người có thói quen hút thuốc thì hãy bỏ ngay từ bây giờ để bảo vệ sức khỏe chính mình và sức khỏe người thân bạn. Nếu không thể bỏ ngay được, có thể sử dụng thuốc lá điện tử giá rẻ hcm để thực hiện cai thuốc lá dần dần cũng là một biện pháp vô cùng hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông tin về thuốc lá điện tử Evod Mt3

Review vape chính hãng Eleaf iStick Pico 75W

Hướng dẫn sử dụng thuốc lá điện tử